Du lịch Châu Âu tự túc

16/06/2020 Kim Yến

Giới thiệu về Châu Âu

Châu Âu là một bộ phận của lịch địa Á-Âu lớn sau châu Úc. Châu Âu có 3 mặt là biển vì vốn dĩ đây là một bán đảo khổng lồ của lục địa Á-Âu, trong đó có 4 bán đảo lớn nhất gồm Iberia, bán đảo Scandinavia, bán đảo Balkan, bán đảo Italia. Châu Âu cũng có rất nhiều đảo ngoài khơi nổi tiếng nhất là Sardinia, đảo Iceland, đảo Crete, đảo Anh và đảo Sicily. Tính đến thời điểm hiện tại,  châu Âu gồm 44 quốc gia, chia thành các khu vực như Bắc Âu (Anh, Phân Lan, Thụy Điển, Đan Mạch, Nauy, Iceland,…), Đông Âu (Nga, Ukraine, CH Séc,…), Nam Âu (Ý, Hy Lap, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha,…) và Tây Âu (Đức, Pháp, Bỉ, Hà Lan, Thụy Sĩ,…) Hơn thế nữa, Châu Âu mang trong mình một nền văn minh đô thị hiện đại bậc nhất thế giới cùng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và khí hậu ôn đới hài hòa. Châu Âu hiện đang là châu lục sở hữu hiều quốc gia có những địa điểm du dịch thu hút hàng đầu. Nếu những ai yêu mến trời Tây muốn tận hưởng trọn vẹn nhất cho một chuyến đi du lịch Châu Âu tự túc. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để biết thêm nhiều chi tiết về du lịch Châu Âu tự túc cũng như cách mua vé máy bay đi các nước Châu Âu sao cho tiết kiệm nhất nhé.

Thông tin sân bay và hãng hàng không đi Châu Âu

Nhu cầu du lịch bằng đường hàng không ở châu Âu hiện đang tăng với tỷ suất chóng mặt và việc có những hãng hàng không khai thác nhiều chuyến bay đi Châu Âu là điều rất cần thiết. China Southern Airlines là một trong những hàng hàng không giá rẻ uy tín hàng đầu của Trung Hoa Đại lục có khai thác một số chặng bay đi Châu Âu. Những sân bay chất lượng nhất Châu Âu mà hãng hàng không China Southern chọn làm điểm đến đều là những sân bay được các nhà phê bình hàng không hàng đầu của Skytrax gần đây đã công bố kết quả của giải thưởng World Airport thường niên. Tham khảo những sân bay đó cũng như giá vé máy bay đi Châu Âu của hãng hàng không China Southern dưới đây.

Giá vé máy bay đi Châu Âu 

Điểm đi Điểm đến Quá cảnh Giá vé Hạng vé
Hà Nội (HAN)
TP.HCM (SGN)
Paris (CDG) Quảng Châu (CAN) Từ 500 USD T
Từ 560 USD Z
Từ 630 USD V
Amsterdam (AMS) Từ 510 USD T
Từ 570 USD Z
Từ 640 USD V
London (LRH) Từ 490 USD T
Từ 550 USD Z
Từ 620 USD V
Frankfurt (FRA)
Hamburg (HAM)
Munich (MUC)
Dusseldorf (DUS)
Berlin (BER)

Paris (CDG) 

Amsterdam (AMS)

Từ 470 USD T
Từ 530 USD Z
Từ 600 USD V

Lưu ý :

  • Giá vé máy bay China Southern đi Châu Âu chỉ là giá vé tham khảo, chưa chính thức. Giá vé chính thức sẽ được cập nhật vào khoảng thời gian sớm nhất trước khi chuyến bay khởi hành
  • Gias vé ​bao gồm chi phí thuế nhưng chưa bao gồm những phụ phí khác
  • Giá vé chỉ mới tính cho một người lớn và áp dụng cho hành trình một chiều 
  • Giá vé có thể thay đổi tùy thuộc vào thời gian mà quý hành khách đã lựa chọn đặt vé
  • Thay đổi thông tin,hạng vé:
    • Hạng T/Z không chấp nhận đổi trả vé
    • Hạng V: thay đổi thông tin mất phí 163 USD, không chấp nhận hoàn vé
  • Thay đổi chuyến bay: được phép thay đổi trước ngày khởi hành 14 ngày
  • Hành lý ký gửi nhận tại điểm cuối của hành trình bay, không yêu cầu kiểm tra tại sân bay Quảng Châu (CAN)
  • Để đặt vé máy bay China Southern sớm nhất vui lòng gọi điện thoại số 19004798. Đặt vé liền tay có ngay trong ngày

Thông tin sân bay ở Châu Âu

SÂN BAY PARIS CHARLES DE GAULLE

Sân bay Paris-Charles-de-Gaulle hay còn gọi với cái tên là sân bay Roissy, mã hiệu CDG. Nằm cách thủ đô Paris 25 km về phía đông bắc, sân bay quốc tế lớn nhất nước Pháp đồng thời là một trong những trung tâm hàng không chính của thế giới. Sân bay mang tên Charles de Gaulle (1890–1970), người lãnh đạo Các lực lượng Pháp tự do, người sáng lập nền cộng hòa thứ năm của Pháp và cũng là Tổng thống Pháp từ năm 1959 đến 1969. Sân bay có ba ga hoạt động chính: ga 1 là ga hoạt động sớm nhất, ga 2 ban đầu chỉ dành riêng cho hãng hàng không Air France; tuy nhiên đã được mở rộng đáng kể và hiện đang phục vụ nhiều hãng hàng không khác, Ga 3 (T3, trước đây là T9) phục vụ các hãng hàng không giá rẻ hoặc bay thuê chuyến. Tàu CDGVAL là chuyến tàu điện nối kết các ga, trạm tàu và các bãi đậu xe.

SÂN BAY AMSTERDAM SCHIPHOL

Sân bay Amsterdam Schiphol còn được gọi là sân bay Schiphol hay sân bay Amsterdam, nằm cách trung tâm thủ đô Amsterdam khoảng 9 km về phía tây nam, được kết nối rất tốt với trung tâm thành phố nhờ hệ thống giao thông chất lượng. Sân bay Schiphol có mã hiệu AMS, là sân bay chính của Hà Lan. Sân bay này tọa lạc tại Tây Nam của thành phố Amsterdam và cũng là một sân bay chính của châu Âu . Đây là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới về lưu lượng khách. Sân bay Amsterdam có 1 nhà ga hành khách chính gồm 3 tầng với 6 phòng chờ: B, C, D, E, F, G, H và M.

SÂN BAY LONDON HEATHROW

Sân bay London Heathrow hay còn được gọi với cái tên ngắn gọn là sân bay quốc tế Heathrow, mã hiệu LRH. Sân bay tọa lạc gần Charing Cross, 24 km về phía Đông Trung tâm Luân Đôn, Vương quốc Anh, cách trung tâm thủ đô London khoảng chừng 20km về phía Tây. Heathrow còn là một sân bay lớn nhất ở Châu Âu tính đến thời điểm hiện tại và cũng là là sân bay nhộn nhịp thứ 3 thế giới chỉ xếp sau Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta và Sân bay Chicago O’Hare. Các trang thiết bị cũng như dịch vụ tại sân bay luôn được nhiều du khách trong và ngoài nước đánh giá cao! Có một điều thú vị từ sân bay này đó là sân bay Heathrow có 4 nhà ga nhưng chỉ được đánh số theo thứ tự từ 2 đến 5, không có số 1. Nhà ga số 5 đang có kế hoạch thi công và sẽ hoàn thành trong tương lai. 

Du lịch Châu Âu tự túc và những thông tin cần thiết

Một điều quan trọng không kém cho việc du lịch Châu Âu tự túc đó là phải lên danh sách những địa điểm tham quan đáng giá nhất vì khối liên minh ở Châu Âu có thể di chuyển từ quốc gia này sang quốc gia khác dễ dàng nên khi liệt kê những điểm đến đáng giá nhất sẽ giúp phần nào cho du khách đỡ phải đắn đo khi có quá nhiều địa điểm thu hút khách du lịch của các nước Châu Âu

PARIS (PHÁP)

Du lịch Châu Âu tự túc

Đất nước đầu tiên du khách nhất định phải đặt chân khi đến Châu Âu đó là vương quốc nước hoa – Pháp. Và cũng là một điều tất yếu nhất khi đến Pháp đó chính là phải đến Paris, một “kinh đô ánh sáng” nổi bật của Châu Âu. Paris nổi tiếng có tháp Eiffel, tháp Eiffel nằm ngay bên cạnh sông Seine thơ mộng, ở phía Đông thành phố Paris. Với hệ thống đèn flash, nhấp nháy mỗi giờ một lần (từ sau 19 giờ), mỗi lần kéo dài khoảng 10 phút nên tháp Eiffel càng về đêm càng lộng lẫy hơn bao giờ hết. Buổi tối cũng là lúc du khách đắm chìm trong muôn vàn ánh sáng rực rỡ sắc màu của thủ đô Paris, nếu nhìn từ trên cao sẽ thấy toàn cảnh Paris hoa lệ mới đẹp ngỡ ngàng. Nơi đây phù hợp cho những cặp đôi hoặc những du khách yêu mến sự lãng mạn. Ngoài ra, tại Paris còn hội tụ nhiều công trình tuyệt tác của thế kỷ, điển hình là Khải Hoàn Môn và nhà thờ Đức Bà Paris. Đặc biệt nhà thờ Paris, Pháp là nơi mà nhà văn kinh điển Victor Hugo đã  nhiều lần đến để ngắm kiến trúc cổ của ngôi nhà thờ và nảy ra ý tưởng viết một cuốn tiểu thuyết có tính chất lịch sử lấy bối cảnh Paris thời Trung cổ mang tên “Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà”. Bên cạnh đó, Paris còn là thiên đường mua sắm với những con phố thời trang toàn các cửa hàng của nhiều thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới như Chanel, Dior, Louis Vuitton,… Và đừng quên thưởng thức những món ăn đặc trưng làm nên danh tiếng cho nền ẩm thực Pháp như bánh mì Pháp, gan ngỗng và rượu nho. Có một lưu ý nhỏ rằng vì có thể là ở xứ lạnh nên thường thức uống ở Pháp sẽ không cho đá nếu du khách yêu không yêu cầu

AMSTERDAM (HÀ LAN)

Du lịch Châu Âu tự túc

Nhắc đến Hà Lan nói chung và Amsterdam nói riêng mà không nhắc đến hoa tulip thì thật là thiếu sót. Quốc hoa ở đất nước thảo nguyên này trải dài khắp nơi nhưng ở Amsterdam phải nói sở hữu muôn hình vạn trạng của loài hoa Tulip. Vào mùa xuân, những cánh đồng hoa nổi tiếng của Hà Lan trở thành một “tấm chăn hoa tulip” – nhưng mùa hoa nở thực sự bắt đầu sớm hơn thế nhiều. Mùa hoa tulip Hà Lan ở Amsterdam khởi động vào giữa tháng giêng vào ngày Quốc khánh Hoa tulip, khi những người trồng hoa Hà Lan trưng bày 200.000 hoa tulip trong một khu vườn tạm thời trên Quảng trường Dam. Những bông hoa xinh đẹp này không chỉ để ngắm, – tất cả du khách có thể hái một bông hoa tulip từ vườn để mang về nhà miễn phí. Bên cạnh đó còn có Bảo tàng Anne Frank., một cái tên khá đỗi quen thuộc cho những du khách đã yêu mến văn học điện ảnh phương Tây sở dĩ Bảo tàng Anne Frank bắt nguồn từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng ở Hà Lan và thế giới sau này đó là cuốn tiểu thuyết kinh điển “Nhật ký Anne Frank” là một cuốn sách bao gồm các trích đoạn từ một cuốn nhật ký do cô bé Anne Frank cô bé người Đức gốc Do Thái viết trong khi đang lẩn trốn cùng gia đình trong thời kỳ Đức Quốc xã chiếm đóng Hà Lan. 

Còn về phần tiền tệ ở vương quốc Tulip cũng giống như nhiều quốc gia châu Âu khác, đồng tiền chính thức ở Hà Lan là đồng Euro, ký hiệu là €. Hiện nay, tỷ giá của 1 đồng euro bằng khoảng 26.000 VNĐ.

LONDON (ANH)

Du lịch Châu Âu tự túc

Một địa điểm nữa không thể nào bỏ qua trong hành trình du lịch Châu Âu đó là thủ đô Luân Đôn đến từ Vương Quốc Anh. Là nơi xuất thân của Warner Bros.Studio Tour London, là bảo tàng trưng bày các mô hình vật phẩm của bộ phim lừng danh Harry Potter. Đây chính là điểm đến đáng mơ ước cho những người hâm mộ bộ phim chuyển thể nổi tiếng này. Đến nơi đây, du khách sẽ được rảo bước theo từng giai đoạn làm phim, các phân cảnh hậu trường, các điểm trưng bày những phân cảnh trong phim, phục trang, những bí mật hay thông tin về những hiệu ứng đặc biệt hoặc đồ hoạ cho bộ phim. Thêm vào đó còn có tháp Luân Đôn (Tower of London) cũng là một trong những điểm đến thu hút nhất nhì thủ đô Anh Quốc. Tháp sở hữu cung điện và pháo đài của Nữ hoàng, là một di tích lịch sử nằm ngay trung tâm thành phố, trên bờ bắc của sông Thames. Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Anh này từng là một pháo đài và là nơi giam giữ nổi tiếng bởi các nhân vật tầm cỡ từng bị giam cũng như lịch sử từng diễn ra hằng trăm vụ xử tử, giết người, bạo hành… Hiện nay, tháp Luân Đôn nổi tiếng là một trong những di tích lịch sử được bảo tồn nguyên vẹn nhất, và được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1988. Một điều lưu ý nho nhỏ về thời tiết ở Anh vào mùa đông  (từ tháng 12 đến tháng 2): Đây là thời điểm lạnh nhất trong năm. Đường trơn trượt, đôi khi có cả tuyết rơi. Nếu du khách thích ngắm tuyết và chơi các môn thể thao liên quan đến tuyết thì hãy đặt vé máy bay đi Anh vào dịp này nhé. 

Bí quyết săn vé máy bay đi Châu Âu giá rẻ

Một hành trình du lịch Châu Âu tự túc một cách tiết kiếm nhất là ở khâu lựa chọn vé máy bay cũng như hãng hàng không khai thác chuyến bay đi Châu Âu vừa giá rẻ vừa uy tín. Như đã nói trên, China Southern là một hãng hàng không vừa uy tín vừa giá rẻ thường xuyên khai thác nhiều chặng bay, nhất là những chặng bay đến Châu Âu. China Southern Airlines là hãng hàng không hàng đầu của Trung Quốc được đánh giá là hãng hàng không 4 sao theo tiêu của Skytrax kết hợp với quy mô hoạt động rộng lớn và công suất điều hành chuyến bay không ngừng nghỉ. Càng ngày càng nhiều hành khách lựa chọn bay cùng China Southern để trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp của hãng hàng không Sau khi chọn được hãng hàng không vừa chất lượng mà vừa có giá cả phải chăng xong rồi giờ lại thêm một nỗi băn khoăn nữa là không biết nên mua vé China Southern ở đâu uy tín.

Du lịch Châu Âu tự túc

Đại lý vé máy bay China Southern Airlines đã có văn phòng đại diện uy tín tại ba thành phố lớn của Việt Nam đó là thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Nếu quý hành khách có nhu cầu mua vé máy bay đi Châu Âu giá rẻ thì còn chần chờ gì nữa, nhanh tay đến những địa chỉ  được ghi bên dưới hoặc liên hệ đến tổng đài China Southern để săn được tấm vé đi du lịch Châu Âu giá rẻ bất ngờ thôi nào.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi New York

Vé máy bay đi Paris

Vé máy bay đi Tokyo

Facebook

Vé máy bay khuyến mãi