Top 5 điểm du lịch tâm linh tại Côn Đảo

13/11/2022 Tuấn Phát

Côn Đảo là một trong những điểm đến hấp dẫn với vẻ đẹp hoang sơ đến mê hồn. Dù đã hình thành hơn trăm năm nhưng di tích nơi từng được coi là địa ngục trần gian vẫn còn nguyên vẹn và ngày càng nhộn nhịp bước chân của hàng nghìn du khách thập phương. Họ đến để bình luận về nơi giam giữ, tra tấn và giết hại những tên tội phạm chính trị từ thời chống Pháp đến chống Mỹ. Những sợi dây xích hay những đòn tra tấn man rợ một thời không giấu được ý chí kiên cường, dũng cảm.

Côn Đảo sẽ trở thành khu du lịch biển đảo tầm cỡ quốc tế - Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới

Con đường duy nhất từ ​​sân bay Cỏ Ống về trung tâm xã Côn Đảo khoảng 30 km, men theo sườn núi, mép biển … thị trấn đảo nhìn ra đại dương, mặt tiền là đường Tôn Đức Thắng – trước đây chỉ là con đường Sở Hữu. dinh chúa đảo và một số công sở, nay có nhiều nhà hàng, khách sạn … Người Côn Đảo kể rằng: “Côn Đảo đất thấm máu anh hùng, chồng chất bao xương máu chiến sĩ … chứng tích của tội ác của chủ nghĩa thực dân, đế quốc có thể tìm thấy trong từng viên sỏi, hạt cát, bụi cây… ”.

Không chỉ là minh chứng cho lịch sử hào hùng, Côn Đảo hiện nay còn là một trong những địa danh linh thiêng hàng đầu với những địa danh tâm linh nổi tiếng. Nghĩa trang Hàng Dương, miếu bà Phi Yến, chùa Núi Một, cô Sáu tuyển tú… mỗi nơi một câu chuyện riêng nhưng đều là những nơi chứa đựng niềm tin, ước nguyện của người dân Côn Đảo. và du khách.

>> Săn vé máy bay giá rẻ từ Hải Phòng đi Côn Đảo chỉ từ 899k

Đến nghĩa trang Hàng Dương

Vì vậy, ngay khi đặt chân đến Côn Đảo, nơi đầu tiên chúng tôi đến là nghĩa trang Hàng Dương, nơi yên nghỉ của hơn 20.000 cán bộ, chiến sĩ (chủ yếu là tù chính trị), đồng bào. yêu nước hy sinh. Khu nghĩa trang rộng gần 20ha, nằm giữa rừng dương xanh mướt, khắp nơi nghi ngút khói hương của thân nhân, du khách thập phương đến viếng, tạo không khí ấm cúng, thiêng liêng.

Côn Đảo được mệnh danh là Đảo ngọc của Biển Đông, nơi đây từng là địa ngục trần gian, trại giam hơn 113 năm, nơi yên nghỉ vĩnh hằng của hơn 20.000 anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến. thần bảo vệ và giải phóng dân tộc.

Thama Hang Duong là thama lớn nhất ở Côn Đảo. Nơi đây là nơi chôn cất hàng vạn người yêu nước và các đảng viên cách mạng Việt Nam qua nhiều thế hệ tù đày, kéo dài từ năm 1862 đến năm 1975, tại nhà tù Côn Đảo của chính quyền thực dân Pháp và sau này. là chính phủ Việt Nam hòa hợp. Nghĩa trang gồm 4 khu chính A, B, C, D và cũng là nơi yên nghỉ của nhiều “tượng đài” yêu nước như Võ Thị Sáu, Lê Hồng Phong, Nguyễn An Ninh … không ai đến Côn Đảo mà không dừng chân. . thắp nén nhang tưởng nhớ công lao của các anh hùng, liệt sĩ tại Hàng Đường.

Viếng mộ Cô Võ Thị Sáu

Chiêu mộ cô Sáu từ lâu đã trở thành biểu tượng gắn liền với hình ảnh Côn Đảo. Nằm ở khu C của nghĩa trang Hàng Dương, mộ chị Sáu là nơi thu hút đông đảo du khách thập phương đến chiêm bái. Cũng bởi tiếng linh thiêng, luôn che chở cho những người chân chất, nhân hậu mà bà không bao giờ thiếu người đến chiêm bái, dâng hương.

Hệ thống nhà tù Côn Đảo

Không chỉ là chốn linh thiêng, không chỉ vậy, nhà thờ Tổ Côn Đảo còn là điểm đến rất hiếm du khách bỏ qua khi đi du lịch tâm linh tại Côn Đảo. Trước đây, “trại giam người” này có hệ thống các cụm công trình như: Chuồng cọp, Chuồng bò, trại Phú Hài, cầu Ma Thiên Lãnh, sở Lò Vôi, sở Muối …. Được xây dựng với mục đích cải tạo, giam giữ. và tra tấn các chiến sĩ cách mạng.

Trong 113 năm còn lại (1862-1975), nơi đây đã giam cầm, tra tấn hàng vạn đảng viên cách mạng và những người yêu nước Việt Nam. Tại đây, hàng ngàn thanh niên nam nữ đã bị tra tấn, nhiều đảng viên cách mạng và những người yêu nước đã hy sinh vì những đòn tra tấn khiến người nghe kinh hoàng mãi mãi.

Chùa Núi Một Côn Đảo

Đền Núi 1 (Vân Sơn Tự) tọa lạc trên ngọn núi của một thị trấn Côn Đảo, do Mỹ ngụy xây dựng vào năm 1964 để phục vụ tín ngưỡng tâm linh của gia đình những người làm công tác hành chính, cán bộ chiến sĩ trên đảo. . Ngày nay, chùa không chỉ là một công trình văn hóa, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của huyện Côn Đảo mà còn là nơi sinh hoạt của quần chúng nhân dân. # và những người hành hương, từ thiện và cầu nguyện.

Mọi người đến đây đều thành tâm đứng trước cửa Phật thắp hương cầu phúc cho gia đình, người thân cũng như hương hồn các anh hùng, liệt sĩ mãi mãi được cứu rỗi. Ban ngày, chùa luôn “nườm nượp” du khách ra vào cầu an.

Miếu bà Phi Yến (An Sơn miếu)

Một địa điểm tâm linh khác ở Côn Đảo mà du khách không nên bỏ qua khi đến Côn Đảo đó là Miếu Bà Phi Yến và Hoàng tử Cải. Ngôi chùa rất linh thiêng, gắn liền với câu chuyện bi tráng của người phụ nữ tài hoa, đức độ và yêu nước Phi Yến. Chiêm ngưỡng người phụ nữ trinh nguyên sống ở đây trong một ngôi miếu riêng thờ cô gọi là “An Sơn Miếu”.

Tương truyền rằng Đức Mẹ Phi Yến và Hoàng tử Cải (con bà) được phong thánh, thường xuất hiện để báo cho dân làng những điềm lành, điềm dữ sắp xảy ra. Chính vì vậy mà từ ngày lập đền thờ, chưa lúc nào đền thờ Phi Yến vắng bóng hay nguội lạnh vì hỏa hoạn. Theo người dân trên đảo, người dân và du khách đến đây phần lớn để cầu bình an, mong bà Phi Yến ban cho tài lộc, thịnh vượng.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi New York

Vé máy bay đi Paris

Vé máy bay đi Tokyo

Facebook

Vé máy bay khuyến mãi