Top 10 địa danh có mùa thu đẹp nhất nước Mỹ

01/12/2022 Tuấn Phát

Giai đoạn cuối tháng 9 hàng năm ở Mỹ khi đó là thời điểm trong năm khi nhiệt độ bắt đầu giảm, lá cây đổi màu và trong không khí cũng có sự thay đổi, đó là thời khắc bắt đầu của mùa thu. Các hoạt động như hái bí ngô, đi bộ đường dài và trang trí đều là những trò tiêu khiển yêu thích của người dân khắp nước Mỹ. Một hoạt động mùa thu thú vị và độc đáo khác là quan sát những tán lá mùa thu trên khắp nước Mỹ.

1. Maine

Điểm dừng đầu tiên trong danh sách của chúng tôi là Maine. Maine là một trong những nơi lý tưởng nhất cho tán lá mùa thu thường vào đầu mùa thu. Khu vực Cảng Bar đặc biệt nổi tiếng để ngắm lá. Mặc dù phổ biến với khách du lịch, nhưng khu vực này rộng lớn và bạn có thể tìm thấy những khu vực riêng tư của mình để ngắm nhìn những màu sắc lộng lẫy trên cây.

Khu vực này có rất nhiều khách sạn lịch sử xinh đẹp để ở. Mọi chuyến đi ngắm lá luôn tốt hơn khi chúng có nhiều cách để xem màu đỏ, cam và vàng của những chiếc lá đang thay đổi. Khu vực này có các cuộc thám hiểm chèo thuyền kayak, ngắm chim và xem cá voi tuyệt vời. Nếu bạn đi, hãy nhớ ghé thăm Công viên Quốc gia Acadia và chụp thật nhiều ảnh nhé!

>> Săn vé máy bay đi Mỹ <<

2. Bắc Carolina và Tennessee

Khu vực thứ hai trong danh sách của chúng tôi là ở Cả Bắc Carolina và Tennessee. Dãy núi Great Smoky là một nơi tuyệt vời để ngắm nhìn mùa thu. Công viên Quốc gia, kéo dài từ Bắc Carolina đến Tennessee, là nơi hoàn hảo từ đầu tháng 10 đến cuối tháng 11.

This is because it’s full of 850 miles of stunning forests with hiking trails of all levels. Bạn cũng có thể xem những tán lá từ ô tô hoặc xe máy của mình. Cũng có rất nhiều nơi để lưu trú trong khu vực, bất kể bạn đang ở bang nào. Ở phía Tennessee của công viên, hãy nhìn vào thị trấn Gatlinburg. Nó không xa lối vào công viên và là một thị trấn lịch sử xinh đẹp.

3. New York

Tiểu bang thứ ba trong danh sách những nơi lý tưởng nhất để ngắm lá mùa thu là Tiểu bang New York. Trong khi bạn có thể nhìn thấy một số tán lá trong Công viên Trung tâm, bạn muốn rời khỏi thành phố và đi đến Catskills hoặc Dãy núi Adirondack để có tầm nhìn đẹp nhất. The Catskills alone take up over 6,000 square miles and are home to thirty-five mountain peaks over 3,500 feet high. Tại đây, bạn sẽ thấy màu vàng, cam và đỏ rực rỡ ở đỉnh điểm thường là từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 10.

Ngoài ra còn có rất nhiều lễ hội Oktoberfests và các lễ hội mùa thu khác trong khu vực, vì vậy hãy nghiên cứu một số sự kiện trước khi bạn lên kế hoạch cho chuyến đi của mình để tận dụng tối đa!

4. Vermont

Tiếp theo trong danh sách của chúng tôi là Vermont. Là một bang tuyệt đẹp để ngắm cảnh thiên nhiên quanh năm, Vermont có một mùa tán lá ngắn nhưng rất đẹp. Các thị trấn trượt tuyết như Stowe và Waitsfield có tầm nhìn tuyệt đẹp ra các màu đỏ, vàng, cam và nâu từ sự thoải mái của xe cáp đưa khách lên đỉnh trượt tuyết!

Nếu thời tiết quá lạnh đối với điều đó, bạn có thể nhìn thấy nhiều tán lá từ xe khi bạn lái xe qua những ngọn núi và qua những hẻm núi của tiểu bang tuyệt đẹp này. Chúng tôi khuyên bạn nên lái xe trên Green Mountain Byway, từ Waterbury (quê hương của Ben & Jerry’s Ice Cream) đến Stowe. Chúng tôi cũng đề xuất một chuyến đi ngắm cảnh trên Đường 17 với các điểm dừng tại Sugarbush Resort hoặc Mad River Glen.

Mùa lá Vermont phía bắc thường bắt đầu vào tuần thứ hai của tháng Chín và đạt đỉnh điểm là mùa yếu đầu tiên của tháng Mười. Có rất nhiều nơi để ở gần các khu nghỉ mát trượt tuyết, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên xem xét ở đó trước. Cũng cần lưu ý rằng thời tiết khắc nghiệt dưới dạng giông bão hoặc thậm chí là bão tuyết có thể ập đến bất cứ lúc nào. Các địa điểm có tán lá mùa thu tốt nhất sẽ có một thiết bị theo dõi thời tiết khắc nghiệt tại chỗ để giữ an toàn cho khách quen.

The 34-mile Kancamagus Highway cuts an east-west channel through the White Mountain National Forest in New hampshire

5. Georgia

Tiểu bang tiếp theo trong danh sách của chúng tôi là phía nam. Georgia thường không được biết đến với những tán lá của nó, nhưng nó có một số thứ tốt nhất mà Hoa Kỳ cung cấp. Bất kỳ nơi nào ở Hoa Kỳ có tầm nhìn tuyệt đẹp ra thiên nhiên sẽ trông đẹp hơn trong màu sắc mùa thu. Lấy ví dụ như Amicalola Falls State Park. Thác Amicalola là thác nước cao nhất ở Georgia. Ở độ cao 729 feet, nó có thể được nhìn thấy từ nhiều con đường mòn khác nhau dọc theo công viên. Nếu bạn có thể đến được đáy thác, bạn sẽ có được một cái nhìn tuyệt vời về đời sống thực vật của Georgia. Điều này bao gồm việc thay đổi màu lá trên cây phong và cây sồi.

Những địa điểm khác ở Georgia có tầm nhìn tuyệt vời ra những tán lá mùa thu ở Công viên Bang Black Rock Mountain, Công viên Bang Cloudland Canyon và Công viên Bang For Mountain. Mùa cao điểm diễn ra vào các tháng 10 và 11, vì vậy đây là một trạng thái tuyệt vời để ngắm những tán lá sau đó. Bạn cũng có thể đi tàu dọc theo Đường sắt ngắm cảnh Blue Ridge như một cách khác và chạy để quan sát tất cả các màu sắc đang thay đổi.

6. New Mexico

Có, ở Tây Nam cũng có ngắm những tán lá mùa thu tuyệt vời! Một nơi tuyệt vời để bắt đầu ở New Mexico là Vòng tròn mê hoặc. Đường lái xe dài 83 dặm này kết nối các thị trấn Taos, Eagle Nest, Red River và Questa với một số khung cảnh mùa thu ngoạn mục. Tuyến đường này đi qua Đỉnh Wheeler rộng 13,161 foot vuông. Đây là điểm cao nhất của New Mexico. Các dãy núi và dãy núi ở đây mang đến một góc nhìn độc đáo về phía tây nam trên những tán lá mùa thu. Trong khi cây dương là phổ biến nhất, cũng có cây bông giấy màu tím và cây bông vải có màu từ đỏ đến vàng.

Phần tốt nhất của mùa để đến thăm khu vực này là cuối tháng 9 đến đầu tháng 10, nhưng hãy nhớ chú ý đến các báo cáo thời tiết địa phương.

 7. Arkansas

Arkansas là tiểu bang tiếp theo trong danh sách của chúng tôi về nơi để xem màu sắc mùa thu. Một trong những nơi tuyệt vời nhất để ngắm lá mùa thu ở bang này là Rừng Quốc gia Ozark. Rừng quốc gia Ozark có hơn 1,2 triệu mẫu Anh với phong cảnh tuyệt vời. Khu vực này bắt đầu thay đổi màu sắc vào đầu tháng 10 khi nướu đen chuyển sang tông màu đỏ. Cao điểm thường xảy ra vào cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. Một nơi tuyệt vời khác để tham quan là Thung lũng sông Ouachitas và Arkansas. Đây là một chút về phía nam của dãy núi Ozark. Khu vực này bắt đầu có màu trong vòng một tuần hoặc lâu hơn sau Công viên Ozark. Điều này thường là vào khoảng giữa tháng Mười. Đỉnh điểm thường là vào đầu giữa tháng 11. Khu vực cuối cùng, đồng bằng châu thổ và đồng bằng ven biển vùng Vịnh là nơi cuối cùng thay đổi màu sắc. Điều này thường xảy ra vào giữa tháng 11.

Nếu bạn muốn ngắm cảnh từ ô tô của mình, hãy thử lái xe xuống Đường ngắm cảnh quốc gia Crowley’s Ridge Parkway hoặc Đường đi ngắm cảnh quốc gia Great River Road.

8. Oregon

Số tám trong danh sách của chúng tôi là Oregon. Bang ở phía tây bắc này là nơi có những ngọn núi tuyệt đẹp và thác nước nhiều tầng tạo nên cảnh quan lá mùa thu hoàn hảo. Một khu vực đặc biệt nổi tiếng là Dãy núi Cascade và Hẻm núi Sông Columbia. Khu vực này, giữa miền nam Washington và miền bắc Oregon rất đẹp. Đó là một hẻm núi dài 80 dặm cung cấp cây bông gòn, cây phong chì lớn, cây đầu tiên, cây thông xoắn và cây tần bì Oregon. Địa điểm hít thở bao gồm một thác nước có thể được ngắm nhìn bằng cách đi bộ đường dài, chèo thuyền kayak hoặc đi bè.

Thời gian tốt nhất để đến thăm khu vực này là giữa tháng 9 đến giữa tháng 10. Bạn cũng có thể xem Mount Hood để đi xe đạp và đi bộ đường dài. Theo dõi cháy rừng trong những năm khô hạn.

9. Wisconsin

Tiểu bang áp chót trong danh sách của chúng tôi về nơi có thể nhìn thấy màu sắc mùa thu là Wisconsin. Bất kỳ nơi nào dọc theo sông Wisconsin đều là nơi tuyệt vời để quan sát màu sắc của mùa thu. Tuy nhiên, các Dell Wisconsin đặc biệt mê hoặc vào thời điểm này trong năm. Dells rất yên bình và do đó là một nơi tuyệt vời để chụp ảnh những tán lá. Du khách có thể tận hưởng màu sắc trên các chuyến đi bộ trên sông và tham quan bằng thuyền.

Một lựa chọn khác cho khách du lịch ngắm lá là Công viên Tiểu bang Devil’s Lake. Mùa cao điểm thường vào giữa đến cuối tháng Mười. 5 con đường mòn ở đó có tầm nhìn ra những tán lá tuyệt đẹp bao gồm:

  • East Bluff Woods
  • Đường mòn vùng cao
  • Steinke Basin Loop
  • Đường mòn Johnson Moraine
  • Đường mòn Grotto

10. Montana

Tiểu bang cuối cùng trong danh sách những nơi tốt nhất để ngắm lá mùa thu của chúng tôi là Montana. Có thể là một trong những nơi tốt nhất để ngắm tán lá, Công viên Quốc gia Glacier, nằm nép mình ở tầng phía bắc của Montana. Điều đó có nghĩa là bạn phải đến đó sớm vào mùa thu, trước khi những trận tuyết đầu tiên đến!

Vườn quốc gia Glacier bao gồm một triệu mẫu các thung lũng và sườn núi được chạm khắc bằng băng. Vào cuối tháng 9, những tán lá rất đẹp và công viên không đông đúc như thường thấy vào mùa hè. Bạn sẽ thấy một số cây thông rụng lá tuyệt đẹp chuyển sang màu vàng sáng tương phản độc đáo bên cạnh cây thường xanh.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi New York

Vé máy bay đi Paris

Vé máy bay đi Tokyo

Facebook

Vé máy bay khuyến mãi