Đèo Hải Vân Top 10 điểm du lịch đẹp nhất Đà Nẵng

16/01/2023 Tuấn Phát

Lang thang Đà Nẵng – Thánh địa của cung đường du lịch miền Trung, khám phá những địa điểm du lịch xinh đẹp, hấp dẫn với khung cảnh đẹp như phim, bạn có cảm thấy thích thú không? Hãy cùng SaoDieu.vn khám phá nhé!

Đèo Hải Vân

Được mệnh danh là đệ nhất hùng quan, đèo Hải Vân là một thắng cảnh vô cùng ấn tượng. Vượt qua dãy Bạch Mã, ở giữa thành phố Đà Nẵng với tỉnh Thừa Thiên – Huế, đèo Hải Vân hay còn gọi là đèo Mây. Đèo Hải Vân nằm quanh co, khúc khuỷu và được mệnh danh là con đèo hiểm trở nhất Việt Nam.

Đèo Hải Vân - Đường chinh phục “thiên hạ ĐỆ NHẤT HÙNG QUAN”

Với những ai thích mạo hiểm thì đây thực sự là một điểm đến vô cùng thú vị bởi bạn sẽ được thử thách bản thân bằng việc chinh phục cung đường đèo quanh co với những khúc cua hơi nghiêm trọng. Đây sẽ là một địa điểm tham quan lý tưởng tại Đà Nẵng!

Công viên Biển Đông

Đến Công viên Biển Đông, bạn sẽ phải trầm trồ thốt lên: “Ôi, đây là cảnh trong phim chứ không phải ngoài đời đâu nhé!” Công viên Biển Đông nằm cuối đường Phạm Văn Đồng, cạnh tượng đài mẹ Âu Cơ và Vườn chim hòa bình. Chỉ vài bước chân, bạn sẽ chạm mặt biển nước, bãi cát dài trắng mịn, sạch sẽ do người dân tích cực gìn giữ.

Vào sáng sớm hoặc chiều tà, bạn sẽ thấy hàng ngàn đôi uyên ương sà xuống bãi biển, đậu trên vai và tay du khách khi cho chúng ăn. Một cảnh đẹp thường chỉ bắt gặp trong những bộ phim tình cảm mà bạn vẫn thấy trên tivi. Đây là địa điểm check in lý tưởng cho các cặp đôi khi du lịch Đà Nẵng và cũng là điểm chụp ảnh cưới không thể bỏ qua của các cặp đôi.

Công Viên Châu Á – Asia Park

Asia Park chắc chắn sẽ là địa điểm check-in hoàn hảo tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua nếu có dịp đến Đà Nẵng. Công viên Châu Á – Asia Park là sự giao hòa độc đáo giữa các mô hình giải trí đương đại trên thế giới với những nét văn hóa Á Đông truyền thống.

Hàng loạt trò chơi hấp dẫn, tuyệt tác như: Thuyền rồng, Tượng Phật, Tháp đồng hồ, Cổng thành, Vòng quay mặt trời… Đặc sắc nhất có lẽ là vòng quay Mặt trời với độ cao ấn tượng. , là một trong 5 bánh xe lớn nhất thế giới.

Bà Nà Hills

Bà Nà Hills được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh với khí hậu ôn hòa mát mẻ vô cùng đặc biệt. Đây cũng là địa điểm nhất định bạn không nên bỏ qua khi đến Đà Nẵng. Bạn sẽ bất ngờ với phong cách kiến ​​trúc Châu Âu cổ kính, độc đáo tại làng Châu Âu, hãy thử cảm giác đi từ cáp treo Bà Nà – Công trình đạt 2 kỷ lục Guiness thế giới về độ dài con cáo treo bằng 1 sợi dây.

Bạn nghĩ sao nếu mình sẽ có những bức hình tuyệt đẹp được chụp từ Cầu Vàng trong khung sương mờ ảo như chốn bồng lai tiên cảnh của Bà Nà.

Cầu tình yêu

Cầu tình yêu trên sông Hàn – lãng mạn như phim Hàn, đó là điều mà hầu hết các bạn trẻ sau khi ghé thăm nơi này đều khẳng định. Mới khánh thành hơn 1 năm nhưng cầu tình yêu đã phát triển thành điểm hẹn hò cực chất của nhiều bạn trẻ cũng như du khách khi đến với thành phố Đà Nẵng.

Nằm ngay đầu cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, Sơn Trà, Đà Nẵng, bạn có thể lên cầu Tình Yêu để tha hồ tạo dáng mà không cần mua vé. Cầu hình vòng cung dài 68m, rộng 6m, hướng ra giữa sông Hàn và từ trên cầu có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh đẹp hai bên bờ sông và thành phố Đà Nẵng.

Hang động Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn, biểu tượng từ bao đời nay của thành phố Đà Nẵng, được ví như một kiệt tác mà tạo hóa ban tặng giữa lòng thành phố Đà Nẵng. Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8km về phía Đông Nam, Ngũ Hành Sơn mang vẻ đẹp bất ngờ của hang động, chùa chiền, với cảnh sắc ngẫu nhiên, hoang sơ, kỳ thú.

những hang động bạn nên ghé thăm như động Huyền Không, động Linh Nham, động Vân Nguyệt, động Lăng Hư… Rồi chùa Tam Thai, sông Cẩm Lệ, chùa Linh Ứng, động Quan Âm đều có những hiện vật bằng đá. Hãy cùng nhau du lịch khám phá Ngũ Hành Sơn, khám phá danh thắng Nam Thiên này nhé.

Biển Mỹ Khê

Đến Đà Nẵng nhất định không thể bỏ qua bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp. Mỹ Khê vinh dự được tờ báo kinh tế hàng đầu của Mỹ là Forbes bình chọn là 1 trong 6 bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh.

Bãi biển Mỹ Khê rất thuận tiện về giao thông, mở cửa miễn phí cho đại đa số du khách, bãi tắm bình dân, cát trắng mịn, cộng với những rặng dừa, phi lao xanh mát. Tại đây cũng có nhiều trò chơi dưới nước thú vị, thách thức bạn cảm giác mạo hiểm và thú vị.

Rạn Nam Ô

Rạn Nam Ô, đây là địa điểm không phải du khách nào cũng biết. Đây là một địa danh nằm ở phía nam Châu Ô xưa nên được đặt tên là rạn Nam Ô. Bãi biển Nam Ô có độ dốc vừa phải, cát trắng hoang sơ với vài dòng biển. Bãi biển nằm men theo chân núi soi bóng xuống mặt nước biển trong xanh, cảnh quan ở Nam Ô đẹp và thơ mộng như một bức tranh thủy mặc.

Rạn Nam Ô có những mỏm đá nhấp nhô, sóng biển từng đợt, từng đợt ập tới, đánh vào những dải bọt trắng xóa. Khi thủy triều rút, bãi đá ngầm nằm yên bình, lặng lẽ cùng bãi cát trắng trong buổi chiều dần phủ lên sự tĩnh lặng. Đây sẽ là khoảnh khắc thiên nhiên vô cùng đáng nhớ cho bạn và bạn bè khi đến với Đà Nẵng!

Cầu quay Sông Hàn, Cầu Rồng, Cầu Thuận Phước

Với những cây cầu nổi tiếng, kiến ​​trúc đặc sắc, ấn tượng và đẹp mắt, đó là lý do người ta gọi Đà Nẵng là thành phố của những cây cầu. Nếu đến du lịch Đà Nẵng, bạn không thể không ghé thăm ba cây cầu nổi tiếng này.

Cầu quay sông Hàn, là cây cầu quay độc đáo ở Việt Nam, mỗi đêm cầu sẽ quay một lần cùng hướng với kiểu dòng chảy để tàu thuyền có thể giao lưu với dòng sông. Cầu sông Hàn vào buổi tối rực rỡ ánh đèn, bạn sẽ có cảm giác đây là một bức tranh ánh sáng đẹp và ấn tượng giữa lòng thành phố.

Cầu Thuận Phước là cây cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam, bắc qua hai bờ sông Hàn rồi đến vịnh Đà Nẵng. Cầu Thuận Phước dài 1.856m, mang dây văng dây võng dài đến 655m. Cầu rộng có 4 làn xe, hai lối đi bộ và hai lối dành cho xe đạp.

Cầu Rồng, cây cầu trẻ nhất vừa khánh thành năm 2013, nối đường Nguyễn Văn Linh qua đường Võ Văn Kiệt ra biển. Cầu Rồng nằm ngay trung tâm thành phố, vào tối thứ 7 và chủ nhật đầu rồng bên cầu sẽ phun lửa cho du khách chiêm ngưỡng.

>> Săn vé máy bay giá rẻ từ Vinh đi Đà Nẵng tham quan Cầu Sông Hàn

Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng tọa lạc trên bán đảo Sơn Trà, là một trong ba ngôi chùa Linh Ứng ở Đà Nẵng. Chùa tọa lạc ở một vị trí rất đẹp trên một ngọn đồi ở Bãi Bụt với độ cao khoảng 700m, mặt hướng biển, lưng tựa vào những cánh rừng nguyên sinh xanh mát.

Từ sân chùa, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng gồm những dãy nhà cao tầng của một trong những thành phố tiên tiến hàng đầu nước ta, vừa có núi vừa có biển xanh, xa xa là danh thắng Ngũ Hành Sơn. Bãi sông núi có bãi cát dài trắng mịn.

Những địa điểm check-in ở Đà Nẵng có thú vị và hấp dẫn bạn không? Hãy lên lịch trình chỉ mất thời gian sớm nhất để đến Đà Nẵng và khám phá những điểm đến hấp dẫn này ngay từ hôm nay.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi New York

Vé máy bay đi Paris

Vé máy bay đi Tokyo

Facebook

Vé máy bay khuyến mãi