Một số kinh nghiệm “bỏ túi” cho chuyến du lịch Đài Loan

24/11/2016 Vietnam Booking

Đài Loan xứ đảo xinh đẹp không chỉ là mãnh hổ kinh tế của Châu Á mà còn được biết đến như một điểm du lịch hấp dẫn với các khu chợ sầm uất, tinh hoa ẩm thực và các thắng cảnh đặc sắc chiều lòng ngay cả những du khách khó tính nhất.

Trong thời gian dài, Đài Loan được gọi là Formosa (tức hòn đảo xinh đẹp) theo cách gọi của các thủy thủ Bồ Đào Nha khi lần đầu tiên họ đặt chân lên đảo. Với bờ biển trong xanh, cát trắng, quần đảo Bành Hồ và Nhật Nguyệt Đàm nên thơ xứ Đài thật sự xứng đáng với tên gọi Formosa. Bạn đang lên kế hoạch du lịch Đài Loan? Nếu vậy, đừng quên tham khảo một số kinh nghiệm chiinasouthern.com chia sẻ dưới đây, bỏ túi và sử dụng hiệu quả cho chuyến đi sắp tới!

Du lịch Đài Loan mùa nào đẹp?

Đảo Đài Loan có khí hậu cận nhiệt đới với bốn mùa khá rõ rệt, nền nhiệt trung bình từ 25oC đến 28oC. Dưới ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, vùng phía bắc Đài Loan thường có mưa lớn từ khoảng tháng 10 đến hết tháng 3 năm sau. Càng về phía nam, khí hậu Đài Loan càng dễ chịu. Mua vé du lịch nước ngoài đi Đài Loan, thời gian tốt nhất trong khoảng tháng 09 đến tháng 11 và tháng 02 đến tháng 04, tiết trời khô ráo, mát mẻ, lý tưởng để vui chơi, ngoạn cảnh. Từ tháng 6 đến tháng 8, khu vực đảo Đài Loan thường có bão.

du lich dai loan

Phương tiện di chuyển đến/ rời và tham quan Đài Loan

Từ Việt Nam đi Đài Loan du lịch, bạn có thể chọn mua tour du lịch giá rẻ, hoặc book vé máy bay đi du lịch Đài Loan tự túc. Tuy nhiên, để thực hiện chuyến đi một cách trọn vẹn nhất, bạn nên mua tour du lịch Đài Loan, vì các công ty dịch vụ lữ hành sẽ lo toàn bộ từ di chuyển, ăn uống, nghỉ ngơi, vé vào cửa các điểm tham quan…

Nếu đi tự túc, từ sân bay Đào Viên, bạn có thể đón bus về trung tâm thành phố để tiết kiệm hơn (vé xe bus 4 USD). Xe bus sẽ dừng lại ga chính, bạn đến các quầy thông tin, lấy các loại bản đồ và mua thẻ Easy Card để dễ dàng hơn trong việc đi lại tham quan. Bạn dùng thẻ Easy Card để quẹt trên tàu điện ngầm, xe bus và trả tiền mua hàng trong các siêu thị nhỏ.

du lich dai loan gia re

Điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng

Thành phố Đài Bắc: Không chỉ là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của xứ đảo Đài Loan, thành phố Đài Bắc còn là một địa danh du lịch cuốn hút với nhiều điểm tham quan văn hóa, di tích lịch sử, kiến trúc cổ kính đa xen với những tòa cao ốc hiện đại như: chùa Long Sơn, Miếu Khổng Tử, cung Bảo An và tòa nhà Đài Bắc 101. Du lịch Đài Loan, bạn có dịp ngắm nhìn diện mạo kiến trúc cổ xưa dọc theo các con phố Đài Bắc.

Chưa kể, Bảo tàng Cố Cung cũng là một trong những điểm đến không nên bỏ lỡ khi du lịch Đài Bắc. Đây là một bảo tàng lớn, nơi trưng bày các hiện vật mang giá trị văn hóa lâu đời của Trung Hoa. Về phía đông Bảo tàng, bạn hãy ghé lại vườn Chí Thiện, nơi có cầu Lưu Thủy và lầu Lương Đình cổ kính, nên thơ.

tour du lich dai loan

Thành phủ Đài Nam: Đài Nam, Đài Loan là thành phố có nhiều di tích lịch sử. Đến Đài Nam, bạn sẽ như về với không gian xưa cổ khi lạc bước trên những con phố. Dành thời gian ghé lại lầu Xích Khảm – công trình đặc sắc do người Hà Lan xây dựng trong thời gian chiếm đóng cũng là hoạt động được nhiều du khách chọn lựa tại thành phủ xinh đẹp xứ đảo Đài Loan.

Quần đảo Bành Hồ: Gồm 64 hòn đảo lớn nhỏ, cùng những bãi đá đặc biệt, làn nước biển xanh trong, và bãi cát vàng óng, Bành Hồ được ví như Hawaii của Đài Loan. Quần đảo này là điểm đến tuyệt vời cho những ai đam mê đua thuyền buồm, lướt ván. Vùng biển gió lớn quanh năm sẽ mang đến du khách những trải nghiệm ấn tượng, khó mờ phai.

Ngoài những địa danh du lịch Đài Loan kể trên, các khu công viên trên đảo cũng rất lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên, muốn tận hưởng khoảng thời gian thư giãn ấn tượng. Toàn đảo Đài Loan có khoảng 8 công viên lớn, với môi trường sinh thái đa dạng. Đây đều là những cảnh quan thiên nhiên ấn tượng bậc nhất. Nổi bật trong số đó là công viên Taroko, nơi có những khe núi sâu ngoạn mục, thác nước dốc đứng hùng vĩ hút hồn du khách.

Có thể bạn quan tâm:

>Du lịch Nga từ Hà Nội

>Đại lí du lịch Pháp giá rẻ

>Du lịch Hoa Kỳ giá rẻ 2017

>Du lịch Hong Kong Macau giá rẻ

>Du lịch Madagasca từ Đà Nẵng

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi New York

Vé máy bay đi Paris

Vé máy bay đi Tokyo

Facebook

Vé máy bay khuyến mãi