Những món ăn hấp dẫn phải thử khi du lịch Malaysia

16/01/2023 Vietnam Booking

Sự hòa trộn văn hóa Mã Lai, Ấn Độ và Trung Quốc đã tạo nên đặc trưng ẩm thực độc đáo, đa dạng của người Malaysia. Các món ăn ở đây thường có nguyên liệu đa dạng và kỹ thuật chế biến cầu kỳ, độc đáo.

Đi du lịch Malaysia ăn gì ngon

Các món Halal

Malaysia là quốc gia có số lượng dân số theo đạo hồi chiếm tỉ lệ lớn. Khi du lịch Malaysia các món ăn Halal và tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo được du khách đặc biệt yêu thích. Các món Halal phải kể đến như: Ayam Masak Merah, Gado Gado, hay Satay.

Satay là món ăn rất phổ biến tại Malaysia, từ các quán ăn bình dân đến những nhà hàng sang trọng. Du khách không phải đặt câu hỏi đi du lịch Malaysia ăn gì. Satay chủ yếu từ thịt gà, bò được tẩm gia vị đặc trưng như: Sả, hành đỏ, hành tía, nghệ, bột thì là, bột rau mùi và một số các gia vị thảo mộc khác.

nhung mon an hap dan phai thu khi du lich malaysia

Ayam Masak Merah là món gà om với nước cốt dừa, sốt cà, và rau củ có vị chua cay ngọt. Điều làm nên sức hấp dẫn khó cưỡng của món ăn này đến từ các gia vị truyền thống phong phú như: các loại hoa hồi, quế, lá dứa và các gia vị sả, ớt, nghệ, hành tía.

Jelatah salad truyền thống của người Hồi giáo. Món này được dùng phổ biến trong tháng cầu nguyện Ramadan. Jelatah có vị thanh ngọt, mát lành, kết hợp với hương thơm của quế, hành tây tạo nên đặc trưng riêng biệt. Du khách đi du lịch Malaysia tự túc hay đi tour du lịch trong nước có thể dễ dàng thử các món này ở bất cứ đâu tại Malaysia.

Mì Phúc Kiến

Mì xào Phúc Kiến là món có nguồn gốc từ Trung Hoa. Đây là món được yêu thích bậc nhất tại Maylaysia bởi sự kết hợp hoàn hảo của hương liệu bản địa và cách chế biến sợi mì giòn dai thơm nức.

Bánh Roti

Bánh Roti là món ăn truyền thống của người Ấn Độ và rất được ưa chuộng tại Malaysia. Bánh Roti dùng chung với sốt cà ri ngâm luôn là món níu chân du khách mỗi khi tới Malaysia

Cá nướng

Ngoài các món ăn truyền thống thì cá nướng là món ăn phổ biến ở Malaysia. Tại các khu chợ, các hàng ăn đều có bán rất nhiều loại cá nướng. Đặc biệt cá đuối nướng là món ăn hảo hạng được khách du lịch nước ngoài vô cùng yêu thích bởi kỹ thuật nướng truyền thống và nước xốt marinade đặc trưng.

Cách đặt tour du lịch Malaysia giá rẻ nhất

Để thuận lợi hơn cho quý khách trong việc đặt tour du lịch Malaysia giá rẻ, dưới đây là một số hướng dẫn cụ thể:

Bước 1: Quý khách truy cập website. Tìm hiểu các tour du lịch được cập nhật trên website như loại tour, lịch trình, giá cả, nơi khởi hành: Tour du lịch Malaysia 3 ngày 2 đêm, Tour du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm, Tour du lịch Malaysia bằng máy bay, Tour du lịch Malaysia tết 2017, Tour du lịch Malaysia từ Hà Nội… (Nếu tour chưa cập nhật giá, quý khách vui lòng liên hệ hotline để biết thêm thông tin).

Bước 2: Sau khi tìm được tour du lịch Malaysia thích hợp, quý khách nhấp chuột vào phần Đặt tour. Hệ thống sẽ hiển thị giá tour cơ bản, Phụ thu phòng đơn và phần Thông tin liên lạc, Danh sách khách hàng đi tour.

Bước 3: Qúy khách điền đầy đủ thông tin vào phần Thông tin liên lạc, Danh sách khách hàng đi tour.

Bước 4: Chọn hình thức thanh toán Tiền mặt hoặc Chuyển khoản. Đọc phần Điều kiện bắt buộc khi đăng ký online, sau đó click “Tôi đồng ý với các điều kiện trên”.

Bước 5: Chọn Đặt tour. Hoàn tất việc đặt vé đi du lịch Malaysia.

Hình ảnh thành phố

Vé máy bay đi New York

Vé máy bay đi Paris

Vé máy bay đi Tokyo

Facebook

Vé máy bay khuyến mãi